Graduation ceremony 2023

Graduation ceremony 2023

Đại học Bách khoa Hà Nội trân trọng thông báo, Nhà trường sẽ tổ chức Lễ tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp các đợt 2021.3, 2022.1A, 2022.1B như sau:
Thời gian: Thứ 7 và Chủ nhật, ngày 27 và 28/5/2023
Địa điểm: Hội trường C2 – Đại học Bách khoa Hà Nội
Nhà trường trân trọng thông báo và mời toàn thể các em sinh viên tốt nghiệp các đợt nói trên bố trí thời gian tham dự.
Chi tiết https://ctt.hust.edu.vn

Nhân dịp Lễ tốt nghiệp cho sinh viên các đợt 2021.3, 2022.1A, 2022.1B, hãy cùng lan tỏa những chia sẻ của các sinh viên xuất sắc nhất Viện CNSH&CNTP đợt bảo vệ học kỳ 2022-1 nhé các bạn.

Lê Thị Minh Hiền – top 3 sinh viên có kết quả bảo vệ tốt nghiệp xuất sắc nhất học kỳ 20221 chuyên ngành KTTP

Chia sẻ của Lê Thị Minh Hiền: “Gần 5 năm đồng hành cùng Bách Khoa, là những ngày miệt mài trên giảng đường và thư viện, trải qua 4 mùa đồ án, đã cho mình những trải nghiệm thời sinh viên quý giá nhất. Đồ án tốt nghiệp chính là thành quả của quá trình học tập và rèn luyện của mình. Khoảng thời gian làm đồ án có lẽ là thời gian để lại cho mình nhiều kỉ niệm nhất. Là chuỗi ngày miệt mài từ sáng đến tối trên phòng thí nghiệm. Những ngày mới bắt tay vào làm, sản phẩm thường xuyên lỗi và không ra được thành phẩm. Tuy nhiên, nhờ thầy cô, bạn bè giúp đỡ, động viên và đưa cho mình những lời khuyên hữu ích, mình đã có thể hoàn thành đồ án và bảo vệ thành công. Qua quá trình thực hiện đồ án nghiên cứu, ngoài kiến thức, mình đã rèn luyện được sự kiên trì, cố gắng không ngừng nghỉ và không bỏ cuộc giữa chừng.

Nhân đây, mình muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã luôn đồng hành, hỗ trợ mình trong suốt thời gian mình hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Trước hết, mình muốn gửi lời cảm ơn tới thầy Nguyễn Tiến Cường, người thầy đã luôn tận tình hướng dẫn em hoàn thành đồ án tốt nghiệp này. Từ những bước đầu lên ý tưởng cho đề tài, đến khi thực hiện và hoàn thành sản phẩm, thầy luôn đưa ra cho mình những định hướng và lời khuyên tốt nhất. Thầy đã dạy cho mình cách đối mặt và giải quyết các vấn đề mình gặp phải trong quá trình làm đồ án. Lời cảm ơn tiếp theo, mình xin gửi tới các anh chị, bạn bè, thầy cô… trên lab nghiên cứu, những người đã luôn bên cạnh, cổ vũ và động viên mình. Nhờ có mọi người mà khoảng thời gian làm đồ án tốt nghiệp của mình bớt đi những áp lực, viết thêm những kỉ niệm đẹp cho mình với Bách Khoa.

Lời nhắn gửi đến các bạn sinh viên khoá sau: Trong quá trình học tập và làm đồ án, các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách, sẽ có nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện mà bản thân không ngờ tới, đôi khi làm nhiều thí nghiệm nhưng vẫn không ra kết quả… Khi đó, hãy kiên nhẫn, bình tĩnh tìm hiểu, xác định rõ vấn đề mà bản thân đang gặp phải, khi hiểu rõ vấn đề, các bạn có thể tìm ra được hướng giải quyết dễ dàng. Là sinh viên Bách Khoa, hãy luôn nỗ lực hết mình, chăm chỉ và sáng tạo. Ngoài ra, hãy nhớ bên cạnh mình là thầy cô, anh chị, bạn bè… là những người có thể đưa ra cho mình những lời khuyên vô cùng hữu ích, vì vậy đừng ngần ngại đặt câu hỏi, đưa ra ý kiến của bản thân để hoàn thiện bản thân mình hơn nhé!”

Hà Thị Quý – top 3 sinh viên có kết quả bảo vệ tốt nghiệp xuất sắc nhất học kỳ 20221 chuyên ngành KTTP

Chia sẻ của Hà Thị Quý: “Trải qua 4,5 năm học tập tại mái trường Bách Khoa yêu dấu, bản thân mình không khỏi tự hào về viện, về trường và tự hào vì chính mình là một sinh viên Bách Khoa. Thanh xuân với Bách Khoa của tớ đã được coi là trọn ven khi là sinh viên có tạch môn, học lại, nhận học bổng, tham gia hoạt động trong Liên chi hội và Đội tình nguyện được đi chương trình tết, mùa hè xanh,…đặc biệt là được nhận giấy khen của Đoàn trường, Hội sinh viên trường và đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt. Cuối cùng là hoàn thành tốt đồ án tốt nghiệp đạt kết quả cao.

Điều may mắn nhất trong quãng thời gian học tập tại Bách khoa chính là được thực hiện nghiên cứu đồ án tốt nghiệp của mình tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển Công nghệ Sinh học. Làm nghiên cứu khá vất cả, đó là cả thời gian, tâm huyết của chính bản thân, có những khoảng thời gian mệt mỏi bất lực có suy nghĩ bỏ cuộc nhưng cuối cùng mình đã vượt qua được bằng nỗ lực, sự chăm chỉ và sự giúp đỡ động viên của thầy cô và bạn bè. Thực hiện đề tài tốt nghiệp đã giúp mình thêm tỉ mỉ, kiên nhẫn, biết cách sắp xếp công việc, học hỏi được nhiều kĩ năng từ anh chị trước và các bạn.

Đã là sinh viên thì việc học rất quan trọng, cần phải biết điểm mạnh của bản thân, không ngừng cố gắng chăm chỉ học tập thì sẽ có kết quả xứng đáng. Học nhóm, cùng nhau trao đổi kiến thức với bạn bè cũng là một phương pháp giúp việc học nhanh hơn, dễ hiểu hơn. Ngoài ra, biết học đúng lúc chơi đúng chỗ sẽ giúp cho bản thân cân bằng được năng lượng hoàn thành tốt các nhiệm vụ.”

Đinh Công Minh – top 3 sinh viên có kết quả bảo vệ tốt nghiệp xuất sắc nhất học kỳ 20221 chuyên ngành KTTP

Chia sẻ của Đinh Công Minh: “Khi nhìn lại quá trình học tập và rèn luyện tại Viện CNSH&CNTP – Đại học Bách khoa Hà Nội, đối với cá nhân em đây là quãng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời. Chặng đường này không dễ đi nhưng với sự cố gắng của bản thân, cùng với sự giúp đỡ đặc biệt của thầy cô và bạn bè, em đã vượt qua tất cả các khó khăn, thử thách, những sự lười biếng của bản thân để rồi về đích một cách thành công.

Năm học lớp 12, em hầu như không có định hướng gì về nghề nghiệp, chỉ có chút yêu thích với môn Hoá, với sự động viên của người thân em đã quyết định đăng kí vào nhóm ngành Hoá học- Sinh học- Thực Phẩm để gửi gắm ước mơ của mình. Bản thân em luôn cảm thấy tự hào và may mắn khi đã lựa chọn và đỗ ở ngay nguyện vọng 1 vào ngôi trường và chuyên ngành học mà mình yêu thích-chuyên ngành Kỹ thuật Thực phẩm.

Mặc dù trải bao khó khăn, vất vả trong những năm tháng học tập, trải qua đại dịch khiến cho việc đến trường học tập gián đoạn nhưng những kiến thức mà em được học hỏi sẽ là hành trang vững chắc để em vững bước trên con đường sự nghiệp sau này. Những kỉ niệm được học tập dưới ngôi trường dưới sự chỉ dẫn tận tình của thầy cô và bạn bè là những kỉ niệm em không bao giờ quên.

Quãng thời gian là sinh viên em may mắn khi được tham gia nhóm nghiên cứu của bộ môn công nghệ thực phẩm. Dưới sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô và đặc biệt là thầy Nguyễn Văn Hưng. Ngay từ năm 3 khi được tham gia nhóm nghiên cứu của thầy em đã học hỏi được rất nhiều điều, cảm ơn thầy thầy đã luôn ân cần chỉ bảo em, cho chúng em những lời khuyên, bài học bổ ích. Làm đề tài tốt nghiệp về rau quả, gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình nghiên cứu nhưng dưới sự chỉ dẫn tận tình của thầy em đã hoàn thành tốt và đạt điểm cao nhất trong hội đồng của mình. Vài lời nói ra cũng không đủ để nói hết, em biết ơn khi được thầy tận tình dạy dỗ, em rất tự hào khi được là sinh viên của thầy.

Bên cạnh đó em cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Yến, cô Trang. Cảm ơn hai cô đã truyền cảm hứng học tập, khơi dậy tư duy của một kỹ sư, gây dựng nhiệt huyết và lòng yêu nghề trong em. Tạo điều kiện để cho chúng em được trải nghiệm thực tế ở môi trường doanh nghiệp.

Hơn thế nữa, em xin được cảm ơn chân thành tới tất cả các thầy cô trong Viện, thầy cô phòng thí nghiệm, các anh chị, bạn bè đã giúp đỡ em rất nhiều trong thời gian làm nghiên cứu làm đồ án và trong suốt 5 năm học tập dưới ngôi trường này.

Em xin kính chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu. Chúc các bạn sinh viên luôn vững tin và thành công trên con đường mình đã chọn.

Những năm tháng học tập tại Bách Khoa sẽ những kỉ niệm đẹp nhất thời thanh xuân của em. Tạm biệt nhé Bách Khoa !”

Nguyễn Minh Tuấn – top 3 sinh viên có kết quả bảo vệ tốt nghiệp xuất sắc nhất học kỳ 20221 chuyên ngành KTSH

Chia sẻ của Nguyễn Minh Tuấn: “Thời gian học ở đại học bách khoa là quãng thời gian rất vui vẻ đối với em, đây là thời điểm em gặp được những người bạn tốt cả ở trên giảng đường và ở trên lab. Về đề tài tốt nghiệp, em nhận thấy đây là 1 đề tài có tính thiết thực, ngoài ra cũng có nhiều hướng nghiên cứu nên rất thú vị, quãng thời gian thực hiện đề tài mặc dù có nhiều khó khăn nhưng cũng giúp em hoàn thiện và phát triển các kĩ năng còn thiếu sót của thời sinh viên. Cảm giác khi mà có được những kết quả đầu tiên rất vui vẻ.
Đầu tiên thì em xin cảm ơn thầy Trương Quốc Phong đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn em làm đồ án và giúp em hoàn thiện kĩ năng. Cảm ơn những người bạn. người anh chị luôn giúp đỡ, động viên em trong quá trình hoàn thành đồ án. Ấn tượng nhất đối với em có lẽ là được mở rộng tầm nhìn khi vào bách khoa có thể thấy những kiến thức mới, những con người mới, sinh viên và con người bách khoa giỏi, rất giỏi. Lời khuyên em nhắn nhủ tới sinh viên khóa dưới là việc học bách khoa rất dễ nếu các em xác định được thời điểm cần học thì phải học, đừng tự mình làm quãng đường học ở bách khoa thêm khó khăn”

 

Viện CNSH&CNTP