Fobic tham quan trang trại nấm Sáng Thiện 2019

Fobic tham quan trang trại nấm Sáng Thiện 2019

Ngày 13/12/2019, CLB Fobic – CLB chuyên ngành Sinh học và Thực phẩm – Viện CN Sinh học và CN Thực phẩm kết hợp cùng CLB Hou – CLB nấm Viện đại học Mở Hà Nội đã tổ chức thành công buổi trải nghiệm “THAM QUAN VÀ THỰC HÀNH TRỒNG NẤM RƠM” tại trại nấm Sáng Thiện – huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cô Sáng Thiện – chủ trang trại nấm Sóc Sơn, tất cả các thành viên đều đã nắm được cách làm và được trực tiếp tham gia vào từng công đoạn trồng nấm: từ khâu chuẩn bị môi trường, biết được nguyên liệu để làm cơ chất cho nấm rơm đến các khâu trồng nấm rơm: chuẩn bị giống, chọn cơ chất và xếp mô trồng nấm, rải giống lên mô trồng. Đồng thời các bạn cũng đã có cơ hội tìm hiểu thêm về nấm rơm như nguyên liệu trồng nấm, giá cả, năng suất, thời vụ, giá trị dinh dưỡng cũng như một số lưu ý khi trồng và bảo quản.


Các bạn thành viên của Fobic đang chuẩn bị giống nấm.

Các bạn tham gia với sự ham học hỏi, nhiệt tình của mình đã giúp cho buổi tham quan thực hành thật sự bổ ích!


Cô Sáng Thiện chụp ảnh cùng các bạn thành viên của Fobic và Nấm HOU.

Cuối cùng, FOBIC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến trang trại nấm Sóc Sơn và CLB nấm HOU đã góp phần tạo nên sự thành công của chuyến đi này. FOBIC hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều dịp hợp tác hơn nữa, để có thêm những chuyến tham quan thật bổ ích.

Dương Thị Nga – KTTP.01 K63
Đinh Thị Thu Uyên – KTTP.01 K63