ĐH Massey hợp tác đào tạo CN Thực Phẩm cùng Viện CNSH&CNTP

ĐH Massey hợp tác đào tạo CN Thực Phẩm cùng Viện CNSH&CNTP

Ngày 5/12/2022, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Đại học Massey (New Zealand) đã ký kết Biên bản hợp tác đào tạo cử nhân chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm (Food Technology) dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thay mặt nhà trường ký Biên bản hợp tác đào tạo cử nhân chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm tại Đại học Massey. Theo thoả thuận này, sinh viên hoàn thành 5 học kỳ tại ĐH Bách khoa Hà Nội với kết quả học tập tối thiểu mức B và đủ năng lực ngoại ngữ (IELTS 6.0 hoặc tương đương) có thể đăng ký tiếp tục 4 học kỳ tại ĐH Massey để nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm (Bachelor of Food Technology with Honours qualification) được cấp bởi ĐH Massey.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết Biên bản hợp tác đào tạo cử nhân với Đại học Massey

Viện CNSH & CNTP, trường đại học Bách Khoa Hà Nội là đơn vị đầu tiên xây dựng và đi đầu trong đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật thực phẩm, tư vấn xây dựng chương trình đào tạo và đào tạo đội ngũ giảng viên trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm cho các trường đại học khác. Bắt đầu tuyển sinh từ những ngày đầu thành lập trường (năm 1956) cho tới nay, Viện CNSH-CNTP đã và đang đào tạo 66 khóa kỹ sư Công nghệ thực phẩm (CNTP) và Kỹ thuật thực phẩm (KTTP). Các kỹ sư đã tốt nghiệp hiện đang làm việc và giữ trọng trách trong các trường đại học, viện nghiên cứu; là cán bộ quản lý công nghệ, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp công ty; là kỹ sư chủ chốt trong vận hành dây chuyền, hệ thống thiết bị trong sản xuất; là chuyên gia trong nghiên cứu & phát triển các sản phẩm cũng như một số lĩnh vực khác liên quan đến công nghiệp thực phẩm.

Chương trình tiên tiến kỹ thuật thực phẩm (CTTT-KTTP), còn có tên gọi là “chương trình Elitech Kỹ thuật thực phẩm” là một trong số các chương trình đào tạo ELiTECH, đào tạo tinh hoa của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, bắt đầu thực hiện từ năm học 2017-2018. Chương trình nhằm hướng đến các sinh viên ưu tú có nguyện vọng trở thành kỹ sư, chuyên gia và nhà quản lý giỏi trong những ngành kỹ thuật và công nghệ cốt lõi của thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, Trường ĐHBK Hà Nội xây dựng Dự án ELITECH bao gồm các chương trình Tiên tiến – Đào tạo Tài năng – Chất lượng cao

Việc ký kết Biên bản hợp tác đào tạo trình độ cử nhân giữa trường ĐHBK Hà Nội và trường ĐH Massey ngày hôm nay 5/12/2022 đã mở ra cơ hội tuyệt vời cho sinh viên của Việt Nam tham gia học tập trong lĩnh vực CN thực phẩm đặc biệt là sinh viên theo học chương trình ELITECH Kỹ thuật Thực phẩm tại Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm theo mô hình 2,5 năm ở ĐHBK Hà Nội, 2 năm ở ĐH Massey đồng thời tăng cường hơn nữa trong việc hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên, các chương trình nghiên cứu chung giữa trường ĐHBK Hà Nội và các trường ĐH New Zealand.