Chúc mừng các sinh viên xuất sắc nhận học bổng đồng hướng dẫn Thạc sỹ và Tiến sỹ của Đại sứ quán Pháp và Nhật năm 2023

Chúc mừng các sinh viên xuất sắc nhận học bổng đồng hướng dẫn Thạc sỹ và Tiến sỹ của Đại sứ quán Pháp và Nhật năm 2023

Trong năm học 2023 – 2024, các sinh viên và học viên của Viện CNSH&CNTP đã xuất sắc giành được học bổng toàn phần bậc sau đại học của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam – France Excellence Scholarship. Đây là học bổng thường niên danh giá dành cho sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc với chương trình đào tạo Thạc sỹ (Master 2) và Tiến sỹ tại Pháp. Các suất học bổng không chỉ mang ý nghĩa giá trị về mặt tài chính mà hơn thế nữa là sự công nhận về tiềm năng của ứng viên trong các lĩnh vực học thuật và nghiên cứu khoa học.

Trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu giữa Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học Toulouse (Toulouse Biotechnology Institute – TBI) và Viện CNSH&CNTP, bạn Nguyễn Thảo Anh sẽ thực hiện đề tài NCS: Integrating Single-Cell Approach into Bioreactor Scale to Understand the Impact of Morpho-Physical Determinants of Filamentous Fungi on Cellulotic Secretome Production from Agro-Industrial By-Products dưới sự đồng hướng dẫn của TS. Mickael CastelainTS. Phạm Tuấn Anh. Thảo Anh tốt nghiệp Kỹ sư KTSH khóa 59 và bảo vệ luận văn Thạc sỹ CNSH khóa 2020B với điểm số thủ khoa. Với hơn 10 năm hợp tác nghiên cứu, TBI đã đồng hành cùng sinh viên Viện CNSH&CNTP giành được nhiều suất học bổng toàn phần có giá trị; đào tạo và hợp tác đào tạo thành công 2 Tiến sỹ và 1 Thạc sỹ, trong đó 2 Tiến sỹ hiện đang là giảng viên tại Viện CNSH&CNTP.

Nguyễn Thảo Anh (đứng giữa) – Kỹ sư KTSH K59, Thạc sỹ CNSH 2020B

Cùng nhận được suất học bổng toàn phần bậc Tiến sỹ là bạn Phạm Thị Hà Giang  với đề tài NCS: Development of Rice Spirits and Proteins Through No-Cook Technology at Very High Gravity dưới sự đồng hướng dẫn của GS. Yves WachePGS. TS Chu Kỳ Sơn tại Viện nghiên cứu L’Institut Agro Dijon. Hà Giang là cựu sinh viên hệ cử nhân KTTP K62, nhận học bổng France Excellence bậc Thạc sỹ và bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ Hóa học và Quy trình xanh tại INP Toulouse vào năm 2022. Cũng tại đây, nhiều thế hệ giảng viên đã từng được học tập và nghiên cứu trước khi trở lại công tác giảng dạy tại Viện CNSH&CNTP, từ đó càng khẳng định mối quan hệ bền chặt với bề dày hơn 40 năm giữa Viện nghiên cứu L’Institut Agro Dijon và Viện CNSH&CNTP.

Phạm Thị Hà Giang (Cử nhân KTTP K62, Thạc sỹ Hóa học và Quy trình xanh – INP

Tại bậc học Thạc sỹ (Master 2), bạn Nguyễn Thị Lan Anh (Kỹ sư KTSH K61) cũng đã xuất sắc nhận được suất học bổng toàn phần cho chương trình Master of Life Science tại Trường đại học Paris Cité (Université Paris Cité) cho năm học 2023 – 2024 tới.

Nguyễn Thị Lan Anh – Kỹ sư KTSH K61

Cũng trong năm học này, bạn Nguyễn Huyền Anh (Kỹ sư KTTP K62) đã vinh dự nhận học bổng WISE của Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản) cho chương trình học tích hợp tiến sỹ kéo dài 5 năm. Đại học Công nghệ Nagaoka cũng là điểm đến quen thuộc của các sinh viên Viện CNSH&CNTP với nhiều suất học bổng trao đổi nghiên cứu thường niên và là lựa chọn lý tưởng cho chương trình đào tạo sau đại học tại đất nước mặt trời mọc.

Nguyễn Huyền Anh – Kỹ sư KTTP K62

Xin chúc các em sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập và nghiên cứu khoa học, trở thành sứ giả truyền thông đưa văn hóa Việt Nam và nét đẹp tri thức Bách Khoa đến với bạn bè quốc tế.

Thông tin học bổng France Excellence Scholarship: https://vn.ambafrance.org/-Chuong-trinh-hoc-bong-France-Excellence-%C4%90ai-su-quan-Phap-tai-Viet-Nam-

Thông tin học bổng WISE: http://sti.nagaokaut.ac.jp/en/index.html

 

Viện CNSH&CNTP