FOBICAKE – TRUNG THU 2022

FOBICAKE – TRUNG THU 2022

Hàng năm, nếu như âm thanh báo hiệu Trung thu đã về với phố phường là tiếng trống rộn rã gần xa của đội múa lân thì đối với FOBIC, chúng mình có tiếng chuông “ting” của lò nướng, tiếng khuôn dập lên bánh hay tiếng đèn bật tắt của máy niêm phong bao bì,…

Tiếp nối thành công từ những mùa Trung thu trước, sau 1 năm nghỉ dịch, bánh Trung thu của Câu lạc bộ FOBIC Viện CNSH&CNTP đã chính thức quay trở lại. Lần này, câu lạc bộ ra mắt sản phẩm bánh nướng mới với tên thương hiệu “FOBICAKE”.

Sản phẩm Trung thu năm 2022 của CLB FOBIC.

Bánh gồm 2 loại vỏ chính: vỏ truyền thống và vỏ hiện đại (than tre và gạo men đỏ).

Vỏ truyền thống
Vỏ hiện đại: than tre và gạo men đỏ

Bên cạnh đó, để đa dạng hóa sản phẩm theo khẩu vị của từng người, chúng mình mang đến 5 loại nhân tương ứng với các hương vị: sầu riêng, sữa dừa, đậu xanh, trà xanh, thập cẩm.

Nhân sữa dừa, đậu xanh và trà xanh.

Để có được thành phẩm đạt yêu cầu về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đến tay khách hàng, CLB FOBIC đã trải qua một quá trình dài miệt mài chuẩn bị và sản xuất.

Về việc đảm bảo chất lượng kỹ lưỡng cho những buổi sản xuất chính thức; với mục tiêu thử nghiệm, cảm quan và bảo quản, đội ngũ BTC đã tiến hành làm bánh 2 buổi tại nhà một thành viên FOBIC trước khi sự kiện diễn ra.

Một mẻ bánh trong lò đang được thử nghiệm tại nhà của một thành viên FOBIC.

Sau 2 lần thử nghiệm thành công, chúng mình bắt đầu sản xuất vào thời điểm đầu tháng 8 âm lịch.

Đội ngũ làm bánh đã “cắm cọc”, “dựng lều” ở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm Thực phẩm B4 suốt 12 ngày liền. Các bạn sinh viên cẩn trọng, tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến trộn bột, ấn khuôn hay nướng bánh.

Buổi sản xuất đầu tiên

Ngày nào cũng đều đặn diễn ra 2 ca làm việc là sáng-trưa và chiều-tối. Thành viên FOBIC thay phiên nhau phụ trách linh hoạt từng công đoạn sản xuất; ấy vậy mà một khi bột được ủ xong, tất cả vào đội hình với một “dây chuyền” cố định: cân bột, cán bột, bao nhân, ấn khuôn,…theo tuần tự, chuyên môn của ai thì người đó vào việc. Ai cũng hăng hái, miệt mài với mục tiêu chung là hoàn thành chỉ tiêu trong ngày.

Năm nay, FOBIC còn may mắn được đón đoàn sinh viên trao đổi nước ngoài ghé thăm khu vực sản xuất. Tại Trung tâm B4, các bạn đã được đội ngũ nhiệt tình hướng dẫn các khâu làm bánh và được tặng thành phẩm mang về.

Kết thúc sự kiện, chúng mình đã cùng nhau tặng bánh Trung thu cho thầy cô từng phòng ban của Viện CN Sinh học và CN Thực phẩm với mong muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những người lái đò thân thương.

Dương Thu Trang – CTTT KTTP – K65