Hỗ trợ học bổng sinh viên đạt thành tích học tập và rèn luyện tốt 2020-2021

Hỗ trợ học bổng sinh viên đạt thành tích học tập và rèn luyện tốt 2020-2021

Nhằm đem đến cơ hội phát triển tối đa cho sinh viên đang theo học tại Trường ĐHBK Hà Nội. Mỗi năm, nhà trường dành hơn 45 tỷ đồng từ các nguồn lực để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên theo các mức:

  • Loại xuất sắc (A): Có kết quả học tập loại xuất sắc và điểm rèn luyện đạt xuất sắc trở lên

  • Loại giỏi (B): Có kết quả học tập loại giỏi và điểm rèn luyện đạt giỏi trở lên

  • Loại khá (C): Có kết quả học tập loại khá và điểm rèn luyện đạt khá trở lên

  • Học bổng tài trợ từ các Doanh nghiệp, Tập đoàn

Cùng với đó, Viện CNSH&CNTP cũng luôn tạo điều kiện, hỗ trợ cho sinh viên trong Viện.  Điển hình là học kỳ II năm học 2020-2021 vừa qua, nhà trường đã trao học bổng khuyến khích học tập cho 1.632 sinh viên, trong đó sinh viên Viện CNSH&CNTP dành được 75 suất. Đó là sự quan tâm, hỗ trợ đến các bạn có thành tích tốt và rèn luyện tích cực trong học tập.
Danh sách 75 sinh viên Viện CNSH&CNTP dành học bổng học kỳ 2020-2 tại đây.

Đại học Bách khoa HN là trường đại học kỹ thuật có truyền thống, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam. Bách khoa mang trong mình sứ mệnh phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước. Điều đó cũng có nghĩa quá trình học tập ở chính là hành trình tôi luyện của mỗi cá nhân sinh viên, và việc đó chưa bao giờ là dễ dàng. Học bổng chính là hiện thân của sự khích lệ từ phía nhà trường dành cho những cố gắng vượt trội của các bạn sinh viên. Nhà trường nói chung và Viện CNSH&CNTP nói riêng, luôn sát cánh cùng sinh viên, để hướng tới một tương lai chất lượng và tươi sáng hơn. Đó thật sự là một nguồn động lực to lớn để các bạn tiếp tục rèn dũa bản thân hơn nữa, trở thành những sinh viên xuất sắc trong ngôi trường này.

Bạn Đỗ Thị Quỳnh Chi K65 – Viện CNSH&CNTP chia sẻ về những cảm xúc khi được nhận học bổng khuyến khích học tập của trường ĐHBK Hà Nội:
“Đầu tiên khi nhận được mail thông báo của nhà trường mình cảm thấy rất bất ngờ vì trước đó mình không tự tin vào số điểm của bản thân có thể dành học bổng, thật vui vì cuối cùng thì bao công sức của mình đã được đền đáp. Mình biết ơn nhà trường, viện CNSH&CNTP đã luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học tập và rèn luyện tốt nhất, đây là sẽ nguồn động lực lớn lao để mình và các bạn không ngừng cố gắng phát triển.”


Sinh viên Đỗ Thị Quỳnh Chi K65-Viện CNSH&CNTP đạt học bổng loại B kỳ học 2020-2

Bạn Nguyễn Phương Thanh K62 – Viện CNSH&CNTP chia sẻ về cách xây dựng kế hoạch và phương pháp học tập hiệu quả để dành được học bổng:
“Ngay khi có lịch thi thì mình sẽ lên plan ôn tập cho từng môn, xác định xem môn nào khó, cần ôn tập nhiều và môn nào dễ hiểu, cần dành thời gian ít hơn.
Phương pháp học tập của mình cũng khá giống mọi người thôi, học kĩ vở ghi rồi đến gần thi tự làm đề cương cho từng môn học. Đợi thi cử thì mình và các bạn cũng hay tổ chức học nhóm để giảng bài cho nhau, vừa hiệu quả vừa vui. Đó là phương pháp học tập của cá nhân mình và có lẽ phương pháp hiệu quả nhất chính là sự nỗ lực cố gắng của bản thân mỗi người.”


Sinh viên Nguyễn Phương Thanh K62-Viện CNSH&CNTP đạt học bổng loại A kỳ học 2020-2

Bạn Hà Chi K64 – Viện CNSH&CNTP chia sẻ về cảm xúc và suy nghĩ khi nhận được học bổng:
“Mình nghĩ việc mình đạt được học bổng là nhờ việc sắp xếp thời gian hợp lí. Ngoài việc học thì mình cũng đi làm thêm và tham gia tích cực hoạt động đoàn hội để tích luỹ điểm rèn luyện. Mình nghĩ may mắn nhiều lúc không phải chỉ là điều kì diệu mà còn là kết quả của quá trình nỗ lực hết mình. Thế nên hãy cứ tiếp tục cố gắng rồi sẽ đạt được kết quả như ý muốn thôi.
Ngoài ra, điều mình cảm kích nhất khi nhận được học bổng KKHT là sự quan tâm vô cùng lớn từ phía nhà trường. Bách khoa là môi trường học tập thật sự tuyệt vời đối với mình, nơi mà sự cố gắng của mình được công nhận và đền đáp.”


Sinh viên Vũ Hà Chi K64-Viện CNSH&CNTP đạt học bổng loại B kỳ học 2020-2

Ngoài suất học bổng khuyến khích học tập trên, Trường ĐHBK Hà Nội nói chung và Viện CNSH&CNTP nói riêng hằng năm đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị, tập đoàn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để có thêm nhiều suất học bổng khác cho sinh viên. Ngoài ra tất cả sinh viên trong Viện còn được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ về học tập, đời sống qua các buổi sinh hoạt công dân, tham quan doanh nghiệp… giúp sinh viên có nhiều cơ hội phát triển ở môi trường học tập tốt nhất có thể.

Trịnh Thị Giang – KTTP.03 K64
Vũ Cẩm Anh Tú – KTTP.03 K65