Ngày hội hiến máu tình nguyện “Bách khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ XXVII- chủ nhật đỏ lần thứ XIV năm 2022”

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Bách khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ XXVII- chủ nhật đỏ lần thứ XIV năm 2022”

Tháng 6, tháng của sen hồng thơm ngát dịu nhẹ, tháng của vải thiều Lục Ngạn chín mọng rực rỡ, tháng của sắc phượng đỏ tươi còn sót lại cuối mùa. Và tháng 6 còn là tháng của một sắc đỏ nữa, một màu đỏ yêu thương, thấm đượm lòng người – đó là những giọt máu tình nguyện thuần khiết của những người sẵn sàng cho đi…

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Bách khoa nghìn giọt hy vọng” là sự kiện lớn trong năm được tổ chức thường niên tại Đại học Bách khoa Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu về máu khi mà ở các bệnh viện thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu hụt. Năm nay, với nhiều sự đổi mới và sáng tạo, “Bách khoa nghìn giọt hy vọng” được tổ chức từ ngày 19-20 tháng 6 năm 2022 và nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Hình ảnh những bạn sinh viên đang đăng ký hiến máu tại sảnh D3- Đại học Bách khoa Hà Nội 

Hình ảnh những tình nguyện viên tham gia hiến máu tại “Bách khoa nghìn giọt hy vọng” 

Trải qua nhiều năm, chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng và đón nhận nồng nhiệt từ các bạn sinh viên, cán bộ công nhân viên trong cũng như ngoài trường.Thành công của những người thực hiện chương trình là đã mang chương trình đi xa hơn, lan tỏa đến nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố, gửi đi thông điệp ý nghĩa của chương trình “Một giọt máu trao đi – Một cuộc đời ở lại”, “Máu cứu người ở trong tim mỗi chúng ta”.

Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, những bạn sinh viên của Đội Sinh viên tình nguyện Viện CNSH và CNTP đã tham gia hỗ trợ chương trình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình ý nghĩa lần này. 

Hình ảnh những sinh viên tình nguyện Viện CNSH và CNTP ngồi trực bàn đăng ký hiến máu tại sảnh D3- Đại học Bách khoa Hà Nội 

Hình ảnh những sinh viên tình nguyện Viện CNSH và CNTP chăm sóc những tình nguyện viên sau hiến máu tại chương trình

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội, góp phần giáo dục và định hướng cho tuổi trẻ có lối sống lành mạnh, biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng. Hiểu được giá trị nhân văn ấy, sinh viên trong Viện CNSH và CNTP nói riêng cúng như sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng luôn hưởng ứng những chương trình hiến máu tình nguyện, cũng như các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng trong và ngoài thành phố. 

Thẩm Ngọc Khánh – KTTP01.K65