Seminar khoa học tháng 9/2022

Thời gian bắt đầu: 9:00 am 19/09/2022

Thời gian kết thúc: 11:00 am 19/09/2022

Địa điểm: P201-C4

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn Giáo sư và sinh viên đến từ ĐH Kagawa, Nhật Bản tại Viện CNSH & CNTP, GS. Ogawa Masahiro đến từ khoa Nông nghiệp đại học nông nghiệp Kagawa đã có bài trình bày tại Seminar khoa học tháng 9/2022.

Với tiêu đề “Polyphenol as texture improving subtance of food stability“, bài trình bày của GS. Ogawa đã thu hút được sự chú ý và quan tâm theo dõi của đông đảo các cán bộ Viện CNSH & CNTP. Trong bài trình bày của mình, GS. Ogawa đã chia sẻ thành công từ việc tạo lập con đường sử dụng phụ phẩm nông nghiệp – lá cây olive – trở thành phụ gia thực phẩm nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, giúp tăng cường cấu trúc và chất lượng sản phẩm thực phẩm. Nghiên cứu về lá olive của GS. Ogawa đã được ứng dụng thử nghiệm trên nhiều đối tượng khác nhau như bổ sung trong thức ăn cho cá, bổ sung trong xúc xích từ thịt gà. Kết quả cho thấy, bổ sung bột lá olive với lượng phù hợp giúp thịt cá tươi lâu hơn trong quá trình bảo quản lạnh. Với xúc xích gà, các hợp chất polyphenol từ bột lá olive giúp tăng cấu trúc, góp phần đáng kể cải thiện độ giòn của sản phẩm và không hề ảnh hưởng đến giá trị cảm quan. Nguyên lý bước đầu được giải thích do các hợp chất phenol trong lá olive tương tác làm bền chặt cấu trúc protein cũng như đóng vai trò là chất bảo vệ lipid khỏi các phản ứng oxy hóa khi bảo quản.

Sau phần trình bày, các cán bộ, giảng viên của Viện CNSH & CNTP đã có phần thảo luận sôi nổi cùng GS. Ogawa, nhiều câu hỏi khoa học được đặt ra. Buổi seminar khoa học tháng 9/2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thông tin thêm về diễn giả: https://researchmap.jp/read0203247?lang=en

Giáo sư Ogawa Masahiro chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Viện CNSH & CNTP

 

Buổi seminar khoa học tháng 9/2022 nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ Viện